Hot!

Xong: Coutinho chính thức trở thành người của Barcelona

Theo nguồn tin chuyển nhượng từ tờ xshn cho biết, CLB Barcelona đã chốt xong vụ Coutinho. Có thể cầu thủ này sẽ gia nhập Barcelona trong một vài ngày tới.

Sau khi bán Neymar, Barcelona càng đẩy mạnh thương vụ chiêu mộ Coutinho để thay thế chân sút Brazil. Có vẻ như đội bóng xứ Catalan sắp thành công ở vụ này.

Cách đây ba tuần, Barcelona đã chính thức gửi tới Liverpool lời đề nghị đầu tiên trị giá 72 triệu bảng (khoảng 80 triệu euro) nhằm đổi lấy sự phục vụ của Philippe Coutinho. Tuy nhiên, lời đề nghị này đã lập tức bị phía The Kop từ chối, đội chủ sân Anfield một mực khẳng định rằng: "Coutinho không phải để bán dù Barcelona có đưa ra lời đề nghị nào".

Thái độ cứng rắn của Liverpool không làm cho Barcelona giảm quyết tâm chiêu mộ Coutinho. Nguồn tin uy tín từ tờ ​The Times khẳng định, lời đề nghị tiếp theo mà Barcelona dự định đặt lên bàn đàm phán với Liverpool sẽ có giá vào khoảng 120 triệu bảng - một mức giá cực cao mà phía Liverpool chắc chắn sẽ phải cân nhắc kĩ lưỡng.



Nói vậy bởi lẽ, Barcelona đã giải quyết vấn đề khó nhất, đó là thuyết phục Liverpool nhả người. Tờ báo này cho biết, Los Blaugrana đã thuyết phục thành công The Kop bán cầu thủ người Brazil với giá 90 triệu euro. Con số này có thể tăng lên 120 triệu euro dựa trên thành tích của Coutinho và Barcelona.

Cũng theo tờ bao the thao ESPN, số tiền trên được thống nhất dựa trên cuộc đàm phán giữa phái đoàn Barcelona (do Giám đốc điều hành Oscar Grau đứng đầu) cùng BLĐ Liverpool vào tối thứ Hai.

Theo vài nguồn tin thân cận, trước đó, chính Coutinho đã nêu rõ nguyện vọng muốn rời khỏi Anfield lên BLĐ Liverpool. Đó cũng có thể coi là mấu chốt giúp cho thương vụ này thành công.

Trước đó, HLV Jurgen Klopp còn khẳng định rằng sẽ không bán Coutinho với bất kỳ giá nào. Dù vậy, diễn biến của thương vụ này đang nằm ngoài ước muốn của ông.

Tới Barcelona, Coutinho sẽ trám đúng vào vị trí tiền đạo lệch trái của Neymar trong những mùa giải qua.
Con số này sẽ đưa Coutinho trở thành Cầu thủ đắt giá thứ hai trên thế giới, xếp sau "người bạn thân" Neymar khi ngôi sao người Brazil tới Paris Saint-Germain theo một bản hợp đồng trị giá 198 triệu bảng.