Hot!

Barcelona chính thức sở hữu tiền vệ Paulinho


Theo những thông tin chuyển nhượng mới nhất từ tờ sxtd cho biết CLB Barcelona đã chính thức thông báo sở hữu tiền vệ Paulinho từ Guangzhou Evergrande .

Tiền vệ Brazil, Paulinho đi vào lịch sử Barcelona với tư cách là cầu thủ đắt giá thứ 4.

Sau hơn 1 tháng đàm phán, Barcelona đã chiêu mộ thành công Paulinho từ Guanzhou Evergrande. Để có được tiền vệ thi đấu ở giải VĐQG Trung Quốc này, đội bóng xứ Catalan phải trả 40 triệu euro. Vào năm 2015, Guanzhou Evergrande mua Paulinho giá 14 triệu euro từ Tottenham.

Paulinho sẽ ký hợp đồng có thời hạn bốn năm sau khi hoàn tất cuộc kiểm tra y tế vào ngày 17/8 tới. Mức phí giải phóng hợp đồng là 135 triệu đôla, cao gấp ba lần số tiền Barca trả cho Quảng Châu Hằng Đại.

Paulinho là tân binh đầu tiên của Barca sau khi Neymar ra đi. Đại gia xứ Catalonia đang có tới 263 triệu đôla từ vụ chuyển nhượng tiền đạo người Brazil cho PSG.



Thời điểm kỷ chuyển nhượng mùa Hè mới mở cửa, Barcelona lập tức đưa Paulinho vào tầm ngắm và sẵn sàng chi ra 20 triệu euro. Khi thông tin này xuất hiện trên đại chúng, phần đông đều cho là tin vịt hoặc Barca bị điên. Bởi lẽ, Paulinho là một cầu thủ đã 29 tuổi, hàng thải của Tottenham và đang chơi bóng tại Trung Quốc.
Mức giá Barca trả mua Paulinho bằng mức giá đội bóng xứ Catalan trả mua David Villa từ Valencia vào năm 2010. Tiền vệ Brazil cùng tiền đạo Tây Ban Nha trở thành cầu thủ đắt giá thứ 4 trong lịch sử Barcelona. 

Từ vài ngày qua, tài năng và sự nghiệp của Paulinho là đề tài bàn tán của nhiều CĐV Barca. Không ít ý kiến cho rằng tiền vệ 29 tuổi không thích hợp với đấu trường đỉnh cao và đội bóng từng năm lần vô địch châu Âu.

Chưa có một thông báo hay công bố chính thức nhưng Neymar được cho là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Barca. Theo tờ bao the thao Sport, đội bóng chủ sân Nou Camp phải chi 88 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ mà họ vừa để mất vào tay PSG với giá 222 triệu euro.

Cầu thủ đắt giá thứ 2 lịch sử Barcelona là Luis Suarez. Tiền đạo Uruguay khiến Barca phải bỏ ra 81,25 triệu euro mua về vào năm 2014.

Thực tế, Guangzhou Evergrande không muốn bán Paulinho bởi đây là nhân tố chính giúp CLB này thống trị Trung Quốc những năm qua. Dù vậy, tiền vệ người Brazil đã gây sức ép để được chuyển tới Barcelona. Bởi lẽ đó, Guangzhou Evergrande buộc phải nhượng bộ.

Còn Ibra là cầu thủ đắt giá thứ 3 lịch sử đội bóng xứ Catalan. Chân sút Thụy Điển tiêu tốn của Barca 49,5 triệu euro tiền mặt cộng thêm Eto’o (được định giá 20 triệu euro).